PSD

ศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการดด้านข้าวโพด PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย Administrator   
วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2011 เวลา 14:18 น.

วิสัยทัศน์

  • เป็นศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะด้านข้าวโพดในระดับนานาชาติในด้าน การเรียนการสอน การวิจัย การเผยแพร่ ถ่ายทอดเทคโนโลยี และการบริการวิชาการ ตั้งแต่การผลิตวัตถุดิบ การพัฒนามูลค่าเพิ่ม การแปรรูปผลิตภัณฑ์ และเศรษฐศาสตร์

พันธกิจ

  • สนับสนุนและประสานงานการวิจัย พัฒนา บริการวิชาการ และการเรียนการสอนด้านข้าวโพด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในการแข่งขันของข้าวโพด ทั้งด้านปริมาณ ผลผลิต และคุณภาพรวมทั้งการแปรรูปของข้าวโพด ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ในระดับชุมชนท้องถิ่น และระดับอุตสาหกรรม อันเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการแก้ไขปัญหาความยากจน และเสริมสร้างความมั่นคงที่ยั่งยืน ให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรม

วัตถุประสงค์

  1. เป็นศูนย์รวบรวมองค์ความรู้ เทคโนโลยี และทีมผู้เชี่ยวชาญทางด้านข้าวโพดของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  2. กำหนดยุทธศาสตร์ ทิศทาง และระยะเวลา การวิจัยเพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วนด้านข้าวโพด และต่อยอดงานวิจัยที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาชาติอย่างบรูณาการ
  3. เสริมขีดความสามารถ และสร้างความเข้มแข็งให้มีศักยภาพ ในด้านการศึกษา การวิจัย และบริการวิชาการด้านข้าวโพด และสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภายในและภายนอก
  4. บริการให้คำปรึกษาด้านกระบวนการผลิต การจัดการและการแปรรูปวัตถุดิบ การวิจัยด้านเทคโนโลยีชีวภาพ เพื่อเสริมความสามารถด้านระบบการผลิต และการแปรรูปเชิงอุตสาหกรรมตลอดจนระบบการควบคุมและพัฒนาคุณภาพการใช้ประโยชน์จากข้าวโพด และเศรษฐศาสตร์ของข้าวโพด
 
ศูนย์ที่น่าสนใจ
 

You are here: Home ศูนย์วิชาการสู่ความเป็นเลิศ ศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการด้านข้าวโพด ศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการดด้านข้าวโพด