PSD

ผลการดำเนินงานประจำปี 2565 PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย Administrator   
วันพุธที่ 08 มีนาคม 2023 เวลา 13:18 น.

ศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการด้านไผ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

(Center of Excellence for Bamboos Kasetsart University)

วัตถุประสงค์ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

  • เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานวิจัยและพัฒนาวิชาการด้านไผ่เพื่อประโยชน์เชิงพาณิชย์

  • เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการด้านไผ่ รวมทั้งบริการวิชาการด้านไผ่ แก่หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน และบุคคลที่สนใจทั่วไป

  • เพื่อสร้างเครือข่ายและความร่วมมือด้านไผ่กับภาครัฐและเอกชนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

  • เพื่อรวบรวมข้อมูลและจัดทำฐานข้อมูลด้านวิชาการเกี่ยวกับไผ่

ผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

การจัดประชุมวิชาการ/ร่วมจัดนิทรรศการ/การจัดฝึกอบรม/การบริการวิชาการ :

  • ร่วมจัดการประชุมวิชาการเครือข่ายวิจัยนิเวศวิทยาป่าไม้ประเทศไทย ครั้งที่ 11 (Thai Forest Ecological Research Network Conference, T-FERN #11) ในรูปแบบออนไลน์ เรื่ององค์ความรู้นิเวศวิทยาเพื่อมุ่งสู่ทศวรรษแห่งการฟื้นฟูระบบนิเวศ ณ คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อวันที่ 20 - 21 มกราคม พ.ศ. 2565
Thai_Forest_Ecological
  • ร่วมจัดบูทวิชาการในงานเกษตรแฟร์ 2565 บริเวณถนนนวัตกรรม (KU-Innovation Street) ด้านข้างอาคารวิทยบริการ จัดแสดงผลงานและข้อมูลความรู้ต่างๆ ของศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการด้านไผ่ ตัวอย่างพันธุ์ไผ่นานาชนิด รวมถึงแจกจำหน่ายกล้าไผ่และเอกสารวิชาการอื่นๆ เมื่อวันที่ 28 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565
KU-Innovation_Street
  • เข้าร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในงาน นวัตกรรมยกระดับไผ่ และผลิตภัณฑ์ไผ่ไทย กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การจัดนิทรรศการให้ความรู้การนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพของเกษตรกรและกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ณ ศูนย์เทคโนโลยีและธุรกิจไผ่ชุมชน ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 25 – 26 มีนาคม 2565
Bamboos
  • ร่วมโครงการศาสตร์แห่งแผ่นดิน เพื่อการกินดี อยู่ดี (Green Economy for Quality of Life 2022) ณ พิพิธภัณฑ์องค์ความรู้นิธิปัญญา (อาคาร 13) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร เมื่อวันที่ 16 - 18 กันยายน พ.ศ. 2565

ลิงก์วิดีโอโครงการ

https://www.youtube.com/playlist?list=PLUHoMrQF9mxZ5K2qew13h0u4pJr2YlukR

Green_Economy_for_Quality_of_Life_2022

  • ให้คำปรึกษาแก่หน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงเกษตรกร และผู้ประกอบการ ผ่านช่องทางออนไลน์ในเรื่องของการปลูกไผ่ในเชิงเศรษฐกิจ การเลือกชนิด การใช้ประโยชน์ และแนวทางในการจัดการป่าไผ่ รวมถึงนโยบายในการบริหารจัดการทรัพยากรไผ่และหวายแห่งชาติ

ปัญหา/อุปสรรค

  • ยังมีงานวิจัยบางส่วนที่ยังไม่สำเร็จลุล่วงภายในหนึ่งปี ทำให้เกิดความล่าช้าในการดำเนินงานและไม่เป็นไปตามแผน ซึ่งศูนย์ฯ ได้พยายามแก้ไขแล้ว และจะมีการดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในปีต่อไป

  • ทางศูนย์ฯ ไม่มีทุนสนับสนุนในการทำวิจัย

Center of Excellence for Bamboos
แก้ไขล่าสุด ใน วันพุธที่ 08 มีนาคม 2023 เวลา 13:49 น.
 
ศูนย์ที่น่าสนใจ
 

You are here: Home ศูนย์วิชาการสู่ความเป็นเลิศ ศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการด้านไผ่ ผลการดำเนินงานประจำปี 2565