PSD

ศูนย์วิทยาการส้มโอ PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย Administrator   
วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2011 เวลา 16:08 น.

วิสัยทัศน์

  • เป็นศูนย์วิจัยที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการส้มโอ มุ่งผลิตผลงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการผลิตเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค ในระดับการผลิตเชิงอุตสาหกรรม และระดับพื้นที่

 พันธกิจ

  •  สนับสนุนและประสานงานการวิจัย พัฒนา บริการวิชาการ และการเรียนการสอนด้านวิทยาการสุขภาพเป็ด เพื่อสร้างองค์ความรู้ ผลิตงานวิจัย และนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยี ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ในระดับชุมชนท้องถิ่น และระดับอุตสาหกรรม

วัตถุประสงค์

  1. สนับสนุนให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พัฒนาการวิจัยและสะสมองค์ความรู้จากโครงการวิจัยทั้งสามชุดโครงการเพื่อการนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาการเกษตรของประเทศ (ส้มโอ ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติสำหรับปศุสัตว์ และเป็ด) ให้สามารถแข่งขันในตลาดโลก
  2. สนับสนุนให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มีความเข้มแข็งทางวิชาการทั้งในด้านการพัฒนานักวิจัยให้มีความสามารถในการผลิตผลงานวิจัยที่มีคุณภาพ/สามารถแก้ไขปัญหาทางด้านการเกษตรของประเทศและเป็นแหล่งอ้างอิงข้อมูลทางด้านการเกษตร (ส้มโอ ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติสำหรับปศุสัตว์ และเป็ด) ของประเทศ
  3. สนับสนุนให้มีการพัฒนาเครือข่ายและถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่ได้จากการวิจัยสู่ภาคเอกชน และเกษตรกร เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านระบบการผลิตสินค้าเกษตร (ส้มโอ ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติสำหรับปศุสัตว์ และเป็ด)
แก้ไขล่าสุด ใน วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2011 เวลา 16:10 น.
 
ศูนย์ที่น่าสนใจ
 

You are here: Home ศูนย์วิชาการสู่ความเป็นเลิศ ศูนย์วิทยาการส้มโอ ศูนย์วิทยาการส้มโอ