PSD

ศูนย์เครือข่ายวิจัยและพัฒนาด้านวิทยาการสุขภาพเป็ด PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย Administrator   
วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2011 เวลา 15:29 น.

วิสัยทัศน์

  • เป็นศูนย์วิจัยที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการด้านวิทยาการสุขภาพเป็ด มุ่งผลิตผลงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการผลิตเป็ดเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค ในระดับการผลิตเชิงอุตสาหกรรม และระดับพื้นที่

พันธกิจ

  • สนับสนุนและประสานงานการวิจัย พัฒนา บริการวิชาการ และการเรียนการสอนด้านวิทยาการสุขภาพเป็ด เพื่อสร้างองค์ความรู้ ผลิตงานวิจัย และนวัตกรรมางด้านเทคโนโลยี ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ในระดับชุมชนท้องถิ่นและระดับอุตสาหกรรม สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐท่ส่งเสริมการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเกษตร และสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยการวิจัยและพัฒนาด้านมาตราฐานการผลิตสินค้าเกษตรและอาหารตามมาตราฐานสากล รวมทั้งให้มีระบบการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคเพื่อป้องกันการกีดกันทางการค้าที่ไม่ใช่ภาษีซึ่งสอดคล้องกับการขยายตลาดของสินค้าเกษตรและอาหารสู่ตลาดโลก และเป็นการสนับสนุนนโยบายในการแก้ไขปัญหาความยากจน สร้างครอบครัวและสังคมที่เข้มแข็งและการดำรงชีวิตที่มั่นคงของเกษตรกรไทย

วัตถุประสงค์

  1. เป็นศูนย์วิจัยและสร้างองค์ความรู้ในเรื่องการผลิตเป็ดเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค ในระดับการผลิตเชิงอุตสาหกรรม และระดับพื้นที่
  2. ผลิตชีวภัณฑ์สำหรับการป้องกันโรคในเป็ด เช่น วัคซีนและซีรั่ม
  3. ผลิตชุดทดสอบสำหรับการตรวจวินิจฉัยโรคอย่างรวดเร็ว และเพิ่มศักยภาพในการตรวจวินิจฉัยเช่น สามารถแยกความแตกต่างภูมิคุ้มกันที่เกิดขึ้นระหว่างการได้รับวัคซีนและการติดเชื้อในธรรมชาติได้
  4. พัฒนานักวิจัยรุ่นใหม่ในสาขาที่เกี่ยวข้องได้แก่ สัตวแพทย์ สัตวศาสตร์ เกษตร ชีววิทยา ฯลฯ นอกจากนี้สามารถเป็นแหล่งที่ผลิตระดับบัณฑิตศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพสูง
  5. สามารถเป็นแกนหลักในการถ่ายทอดความรู้สู่เกษตรกรและนักวิชาการที่เกี่ยวข้องได้เป็นอย่างดี
 
ศูนย์ที่น่าสนใจ
 

You are here: Home ศูนย์วิชาการสู่ความเป็นเลิศ ศูนย์วิทยาการสุขภาพเป็ด ศูนย์เครือข่ายวิจัยและพัฒนาด้านวิทยาการสุขภาพเป็ด