PSD

ศูนย์ความเป็นเลิศางวิชาการด้านการวิจัยและพัฒนาการทดสอบผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเพื่อการผลิตสัตว์ PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย Administrator   
วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2011 เวลา 14:56 น.

วิสัยทัศน์

  • เป็นศูนย์ที่ทดสอบด้านการใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติในการผลิตสัตว์ที่ได้มาตรฐาน และเป็นแหล่งอ้างอิงของประเทศและในภูมิภาคพัฒนาบุคลากรและเพิ่มพูนความเข้มแข็งทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมทั้งเพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีจากผลงานวิจัยที่มีศักยภาพในการพัฒนาเชิงพาณิชย์ให้กับภาพเอกชนหรือชุมชน

พันธกิจ

  • สนับสนุนและประสานงานการวิจัย พัฒนา บริการวิชาการ และการเรียนการสอน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพ ทั้งด้านปริมาณ ผลผลิต และคุณภาพรวมทั้งการแปรรูปของการวิจัยและพัฒนาการทดสอบผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเพื่อการผลิตสัตว์ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ในระดับชุมชนท้องถิ่น และระดับอุตสาหกรรม

วัตถุประสงค์

  1. สนับสนุนให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พัฒนาการวิจัยและสะสมองค์ความรู้จากโครงการวิจัยทั้งสามชุดโครงการเพื่อการนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาการเกษตรของประเทศ (ส้มโอ ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติสำหรับปศุสัตว์ และเป็ด) ให้สามารถแข่งขันในตลาดโลก
  2. สนับสนุนให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มีความเข้มแข็งทางวิชาการทั้งในด้านการพัฒนานักวิจัยให้มีความสามารถในการผลิตผลงานวิจัยที่มีคุณภาพ/สามารถแก้ไขปัญหาทางด้านการเกษตรของประเทศและเป็นแหล่งอ้างอิงข้อมูลทางด้านการเกษตร (ส้มโอ ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติสำหรับปศุสัตว์ และเป็ด) ของประเทศ
  3. สนับสนุนให้มีการพัฒนาเครือข่ายและถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่ได้จากการวิจัยสู่ภาคเอกชน และเกษตรกร เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านระบบการผลิตสินค้าเกษตร (ส้มโอ ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติสำหรับปศุสัตว์ และเป็ด)
แก้ไขล่าสุด ใน วันศุกร์ที่ 01 กรกฏาคม 2011 เวลา 11:17 น.
 
ศูนย์ที่น่าสนใจ
 

You are here: Home ศูนย์วิชาการสู่ความเป็นเลิศ พัฒนาการทดสอบผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเพื่อการผลิตสัตว์ ศูนย์ความเป็นเลิศางวิชาการด้านการวิจัยและพัฒนาการทดสอบผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเพื่อการผลิตสัตว์