PSD

ศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการด้านไหม PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย Administrator   
วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2011 เวลา 13:46 น.

วิสัยทัศน์

  • เสริมสร้างองค์ความรู้และการบริหารจัดการเรื่องไหมตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำถึงลายน้ำ เพื่อการสร้างอาชีพที่มั่นคงให้แก่เกษตรกรไทย และเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้กับอุตสาหกรรมด้านไหมและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ให้บริการองค์ความรู้ด้านไหมแก่สังคม และเป็นผู้ชี้นำแนวทางในการแก้ไขปัญหาด้านต่าง ๆ ของไหมรวมทั้งกาอนุรักษ์และสืบสานศิลปวัฒนธรรมด้านไหมของประเทศให้ยั่งยืนตลอดไป

พันธกิจ

  • สนับสนุนและประสานงานการวิจัย พัฒนา บริการวิชาการ และการเรียนการสอนด้านไหม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของไหม ทั้งด้านปริมาณการผลิต คุณภาพผลผลิต การสร้างผลิตภัณฑ์และการแปรรูปซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ในระดับชุมชนท้องถิ่นและระดับอุตสาหกรรม อันเป็นการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการแก้ไขปัญหาความยากจน สร้างครอบครัวและสังคมที่เข้มแข็งและการดำรงชีวิตที่มั่งคงของเกษตรกรไทย

วัตถุประสงค์

  1. สนับสนุนและพัฒนากลุ่มนักวิจัยที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสยการณ์ด้านไหม รวมทั้งทรัพยากรต่าง ๆ ที่มีอยู่ให้สามารถดำเนินงานวิจัย เพื่อสร้างองค์ความรู้ให้ครอบคลุมทุกสาขาวิชาการของไหมตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ เพื่อให้มหาวิทยาลัยมีความเป็นเลิศทางวิชาการด้านไหมอย่างต่อเนื่อง
  2. ผลิตบุคลากรที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญสูง งแต่ระดับปริญญาโท เอก และหลังปริญญาเอก ด้านไหมและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง
  3. เป็นศูนย์รวมข้อมูลองค์ความรู้ด้านไหมในเชิงบูรณาการ ที่สามารถเผยแพร่และให้บริการแก่ชุมชนและสังคมตลอดจนภาคอุตสาหกรรมของไหมและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง
  4. สร้างผลงานวิจัย ทรัพยืสินทางปัญญาที่เกิดประโยชนในเชิงพาณิชย์ และสร้างมูลค่าเพิ่มของอุตสาหกรรมไหมและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของประเทศสู่ระดับนานาชาติ
  5. สร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านไหมระหว่างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
 
ศูนย์ที่น่าสนใจ
 

You are here: Home ศูนย์วิชาการสู่ความเป็นเลิศ ศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการด้านไหม ศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการด้านไหม