PSD

โครงการวิจัย งบประมาณ ปี 2553 PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย Administrator   
วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 15:22 น.

โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อให้บริการข้อมูลและความรู้การวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ : คนกับผลงาน

เป็นโครงการพัฒนาระบบฐานข้อมูลและความรู้กลางของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์รวมทั้งพัฒนาเครื่องมือในการจัดเก็บและให้บริการข้อมูลและความรู้ ซึ่งประกอบด้วย

  1. การสร้าง Multimedia Information and Knowledge Portal เกี่ยวกับผลงานและนักวิจัย นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  2. การพัฒนาเครื่องมือสืบค้นและถามตอบในการเข้าถึงความรู้ และข้อมูล เพื่อให้บริการกับผู้ประกอบการ นักข่าว นักวิจัยภายนอก ในการติดต่อ ประสานงาน กับนักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อนำผลงานของมหาวิทยาลัยไปใช้งานและนำไปสู่การขยายผลเชิงพาณิชย์

หัวหน้าโครงการ : รศ.ดร.อัศนีย์  ก่อตระกูล

วัตถุประสงค์และเป้าหมาย

  1. พัฒนาระบบจัดเก็บแบบหลายสื่อ Catalogue ผลงานทางวิชาการ เช่น หนังสือ บทความ โครงการพัฒนาวิชาการ วีดีทัศน์ สิทธิบัตร และข้อมูลบุคลากรของมหาวิทยาลัย รวมทั้งเครื่องมือจัดเก็บเพื่อให้แต่ละคณะนำเข้าข้อมูลโดยเครื่องมือนี้จะช่วย Update website ด้านผลงานและบุคลากรวิจัยได้อัตโนมัติu know4
  2. พัฒนาระบบสืบค้นและให้บริการข้อมูลเชิงความหมาย รวมทั้ง Visualized Browser เช่น People-Publication, People-Patent, และ People-3P

 ประโยชน์ที่คาดว่าได้รับ

  1. เป็นการ Promote ผลงานวิจัยและบุคลากรวิจัยของมหาวิทยาลัย
  2. เป็นช่องทางการนำผลงานวิจัยสู่ตลาด
  3. เป็นแหล่งให้บริการข้อมูลแบบ One-Stop Services แก่ทั้งบุคลากรภายในและภายนอก
แก้ไขล่าสุด ใน วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 15:49 น.
 
ศูนย์ที่น่าสนใจ
 

You are here: Home ศูนย์วิชาการสู่ความเป็นเลิศ ศูนย์ความรู้เฉพาะด้านวิศวกรรมความรู้และวิศวกรรมภาษ โครงการวิจัย งบประมาณ ปี 2553